Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô

Thưởng thức cà phê ngay trên đường ray tàu hỏa, điều tưởng chừng như “không có thật” lại “thật không tưởng” này lại đang diễn ra ngay giữa Thủ đô.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 1

Thời gian gần đây, nhiều du khách nước ngoài khi đến Hà Nội đều truyền tai nhau về một con phố với nhiều quán cà phê mọc ngay trên đường ray tàu hoả. Họ cho rằng đây là điều có 1- 0- 2 trên thế giới.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 2

Xem thêm:

Những quán cà phê này nằm toạ lạc trên đoạn đường ray đi qua phố Điện Biên Phủ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi có hệ thống đường ray chạy giữa khu dân cư đông đúc.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 3

 Theo một chủ quán cà phê ở đây, lý do họ mở quán cà phê ngay trên đường ray tàu hoả bởi việc “sống chung” với đường sắt đã trở nên quá quen thuộc với cuộc sống của người dân.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 4

Những vật dụng, đồ trang trí của quán được tối giản hết mức

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 5

Bàn ghế của quán cà phê chủ yếu được làm từ gỗ và nhựa, có thể gấp gọn lại nhanh chóng khi có tàu chạy qua. Chủ quán cà phê cho biết, ngày thường khi không có tàu chạy anh mới kê bàn ghế để khách ngồi trên đường ray, tuy nhiên nếu vào dịp cuối tuần khi có tàu thì toàn bộ khách sẽ được mời vào trong nhà.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 6

Những quán cà phê mở trên đường ray rất “nguy hiểm”, chủ yếu là người nước ngoài tới thưởng thức.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 7

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 8

Khách thưởng thức đồ uống, vừa nói chuyện với bạn bè nhưng cũng liên tục ngoái lại sau lưng để quan sát xem có tàu hoả đang tới hay không.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 9

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 10

Việc du khách uống cà phê ngay trên đường ray có thể dẫn đến tai nạn mỗi khi có tàu chạy qua.

Chuyện lạ: Quán cà phê mọc giữa đường ray ở Thủ đô - 11

Trao đổi với PV, một lãnh đạo đội CSGT đường sắt (Công an thành phố hà Nội) cho biết, việc các quán cà phê bày bàn ghế và để khách ngồi trên đường ray đã vi phạm, lấn chiếm vào hành lang an toàn đường sắt. Đơn vị đã phối hợp với công an phường sở tại nhắc nhở tuyên truyền tới chủ quán và yêu cầu ký cam kết không vi phạm hành vi này.

Tin Liên Quan